Giảm cân hiệu quả cùng rau ngót mà không hại sức khỏe

Rau ngót không chỉ là món ăn lành tính, tốt cho sức khỏe, rau ngót còn là nguyên liệu tuyệt vời giúp chị em thừa cân nhanh chóng lấy lại được vóc dáng.

Nước ép rau ngót

Nguyên liệu: Rau ngót tươi; nước lọc; ít muối

Cách chế biến: Rau ngót sau khi mua về, bạn nhặt bỏ lá già, sâu, tuốt lấy phần lá xanh, đem ngâm 10 phút với nước muối loãng rồi rửa sạch, vò vò cho rau mềm hơn.

Cho rau ngót vào máy xay sinh tố, cùng nửa cốc nước lọc và nhúm muối nhỏ. Xay nhuyễn trong khoảng 30 giây để rau được nhuyễn, nát. Dùng rây lọc, lọc bỏ phần bã, thu lấy phần nước ép, cho vào cốc sử dụng.

giamcan

Canh rau ngót thịt xay

Nguyên liệu: Rau ngót, thịt nạc xay, và các loại gia vị phổ biến.

Cách chế biến: Bạn tuốt lấy phần lá xanh của rau ngót, bỏ những lá sâu, già và héo vàng, đem rửa sạch với một ít nước muối loãng, rồi vò vò cho rau mềm hơn.

Hành khô mang bóc vỏ, rửa sạch, đập dập, rồi băm nhỏ. Cho nồi lên bếp, đun nóng rồi cho chút dầu ăn vào, chờ dầu sôi thì cho hành vào, phi thơm.

Đến khi hành dậy mùi thì cho thịt vào, đảo đều rồi cho chút nước mắm, hạt nêm, bột canh rồi đảo đều. Khi thịt chín săn lại thì cho rau ngót vào đảo đều, đến khi rau ngót tái tái thì cho 1 tô nước vào, dập vung lại rồi đun sôi.

Đến khi sôi rồi, bạn mở vung cho mì chính và nêm nếm cho vừa miệng thì bắc nồi canh ra. Cuối cùng bạn múc canh ra rồi thưởng thức.

Khi lựa chọn rau ngót, bạn nên chọn rau ngót lá xoăn thì tốt hơn, rau ngót tươi, không bị héo úa, đừng chọn rau ngót quá già, hơi non non là tốt nhất.

Ngoài việc sử dụng rau ngót vào các bữa ăn hàng để thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng, bạn nên kết hợp với thực đơn ăn uống khoa học, tập luyện vận động cơ thể thường xuyên để giảm cân được nhanh hơn.

Tin tuc the thao cập nhật nhanh tại bongda.vn !