Công Vinh công lớn giúp TPHCM lột xác

Kể từ khi Công Vinh lên nắm quyền chủ tịch ở CLB TPHCM, đội bóng luôn trở thành tâm điểm của làng bóng đá nước nhà. Quả thực, cựu cầu thủ xứ Nghệ đã làm quá tốt công việc marketinh hình ảnh của CLB.

Trước khi V-League 2018 diễn ra, TPHCM đang là cái tên nhận được nhiều sự chú ý nhất với các thương vụ "khủng". Thực tế đây không phải là lần đầu tiên đội bóng nhận được nhiều sự quan tâm đến vậy, mà dưới bàn tay điều hành của quyền chủ tịch Lê Công Vinh, hình ảnh của đội bóng luôn đổi mới theo từng ngày.

Cách đây 2 năm, TPHCM từ một đội bóng mới lên hạng nhưng bỗng nhiên nổi tiếng và thu hút được sự chú ý của đông đảo mọi người nhờ những bản hợp đồng "bom tấn", mở màn là hai chân sút ngoại Rodrigo Possebon và Gustavo Costa (Brazil). Sau khi mùa giải kết thúc, TPHCM lại "nổi như cồn" trên thị trường chuyển nhượng khi quyết định thanh lọc hơn một nửa đội hình, mang về những cái tên "hot" ở V-League và đặc biệt mời thành công HLV Toshiya Miura về dẫn dắt đội.

Có thể thấy Công Vinh đã vất vả như thế nào trong các mùa giải vừa qua. Để có được những tiếng tăm của đội bóng, anh đã làm việc cật lực, theo sát đội bóng để tìm ra những điểm yếu để cải thiện và thay thế. Nhiệm vụ "chèo lái" con thuyền TPHCM vừa được lên chơi ở V-League đã khó, giữ được một suất trụ hàng còn khó hơn, nhưng cuối cùng anh đã làm được, thậm chí còn vẽ ra giấc mơ vô địch và đang hiện thực hóa từng bước. Mùa bóng vừa xong, TPHCM kết thúc ở vị trí thứ 9 và chắc chắn điều này khiến anh không thể hài lòng khi anh bỏ ra rất nhiều tâm huyết trong việc xây dựng lại đội bóng, từ việc làm mới phòng thay đồ cho đến đãi ngộ cầu thủ...

Thất bại ở mùa giải trước đã khiến Công Vinh càng quyết tâm hơn trong việc xây dựng TPHCM, cựu danh thủ số 9 quyết tâm sẽ tạo nên bước đột phá để đội bóng của anh có thể cạnh tranh ngôi vô địch sòng phẳng với các đội bóng lớn. Những gì đã diễn ra trong suốt thời gian qua, TPHCM đã gây được những tiếng vang lớn, và điều này khiến người ta đặt hi vọng rất nhiều.

Mới đây, Công Vinh không ngần ngại chia sẻ về ý định "showbiz hóa" đội bóng TPHCM. Theo anh, đây là xu thế tất yếu trong bối cảnh hiện tại. “Người Thái Lan và Nhật Bản từng nói, bóng đá không phải là bóng đá. Bóng đá là marketing. Tôi tin chắc rằng bóng đá phải có marketing thì bóng đá mới phát triển được".

Quan điểm của Công Vinh cho thấy anh đang hoạt động tích cực như thế nào để đem đến những sự phát triển cho bóng đá nước nhà. Hi vọng với tầm nhìn rộng, chiến lược tối ưu đội bóng của Công Vinh sẽ sớm đạt được mục đích của mình.